Previous
Next

Hospitality Management – Ngành du lịch khách sạn tại Vương quốc Anh

1. Giới thiệu chung

Được xem là ngành “công nghiệp không khói” giữ vai trò cung cấp những dịch vụ cần thiết để khách hàng có khoảng thời gian thư giãn và giải trí một cách thoải mái và an toàn, Quản trị du lịch – khách sạn là ngành nghề đòi hỏi ở mỗi người sự năng động tối đa.

Những công việc cơ bản của những người hoạt động trong lĩnh vực này là:

  • Quá trình quản lý và điều hành liên quan đến du lịch; chịu trách nhiệm phân công, đôn đốc cho các hướng dẫn viên du lịch; nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết những phát sinh trong lĩnh vực du lịch.
  • Quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý: lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch; lập các báo cáo kết quả tài chính, lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm,…

Với một khối lượng lớn công việc như vậy các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có rất nhiều cơ hội thử sức ở các vị trí như:

  • Quản lí doanh nghiệp lữ hành: từ hoạch định đến điều hành việc thực hiện chiến lược, kế hoạch kinh doanh  du lịch;
  • Điều hành du lịch: nghiên cứu thị trường, xây dựng các sản phẩm (chương trình du lịch, sự kiện,…), tổ chức các hoạt động marketing và bán sản phẩm liên quan đến lĩnh vực du lịch;
  • Làm việc trong các bộ phận phục vụ trực tiếp hoặc các bộ phận chức năng hỗ trợ như marketing, nhân sự, tài chính trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch quốc tế, nội địa;
  • Làm việc tại các resort, khách sạn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú khác với các vị trí Giám sát, Trưởng ca, Trưởng bộ phận trở lên; tại các công viên giải trí theo chủ đề, các doanh nghiệp tổ chức sự kiện;
  • Làm việc tại các Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tại các địa phương, các viện hoặc học viện nghiên cứu về du lịch;
  • Giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực du lịch, khách sạn;
  • Hướng dẫn viên du lịch.
ngành du lịch khách sạn tại Vương quốc anh
Ngành du lịch khách sạn tại Vương quốc Anh

2. Các chuyên ngành

Quản trị Khách sạn

Chuyên ngành này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức để tạo dựng một nơi ở đem lại sự thoải mái nhất cho khách hàng. Những kỹ năng được trang bị như quản lý nhân sự, chuẩn bị phòng ốc, xử lý các phản hồi tiêu cực của khách và kể cả trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo sẽ giúp ích cho bạn ngay cả khi bạn làm việc tại các khu nghỉ dưỡng (resort) hoặc bất kỳ thể loại chỗ ở nào khác. 

Quản trị Nhà hàng

Với Quản trị Nhà hàng, bạn cũng được trang bị các kỹ năng như ở chuyên ngành Quản trị Khách sạn. Tuy nhiên, bạn sẽ vận dụng các kỹ năng này để làm việc tại những nơi cung cấp dịch vụ ăn uống như nhà hàng, quán cafe, quán bar, lounge,…   

Quản trị du lịch

Đây là chuyên ngành cung cấp cho bạn kiến thức để làm việc tại rất nhiều các vị trí trong các công ty về du lịch lữ hành, các trung tâm giải trí. 

Tổ chức sự kiện

Một chuyên ngành phù hợp với những bạn yêu thích sáng tạo, lên ý tưởng và tổ chức sự kiện. Chuyên ngành này sẽ trang bị cho bạn các kỹ năng cần thiết để hiện thực hoá những ý tưởng trên giấy vào thực tế một cách thành công.

Chuẩn bị đồ ăn thức uống (Food Preparation/ Catering)

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong ngành Du lịch – Khách sạn. Với những bạn có niềm đam mê lớn với đồ ăn, thức uống và mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt trên bàn ăn thì đây có lẽ là chuyên ngành dành cho bạn. 

Quản trị du thuyền (Cruise Tourism)

Không còn quá xa lạ với mọi người, tuy nhiên hình thức du lịch bằng du thuyền vẫn sẽ có đôi chút khác biệt so với các hình thức đất liền. Và nhờ có chuyên ngành này với các kiến thức cần thiết sẽ giúp bạn tự tin để tạo nên các chuyến du lịch thành công cho khách hàng.

ngành du lịch khách sạn tại Vương quốc anh
Ngành Quản trị khách sạn

3. Các trường đào tạo

Cùng tham khảo một số trường trong top 20 trường Đại học đào taọ tốt nhất ngành Du lịch – Khách sạn tại Anh Quốc theo bảng xếp hạng University League Tables 2020:

  1. University of Lincoln
  2. Leeds Beckett University
  3. University of Hertfordshire
  4. University of Sunderland
  5. Sheffield Hallam University

4. Bạn có hợp với ngành Du lịch – Khách sạn

Lựa chọn một ngành nghề phù hợp với tính cách bản thân chưa bao giờ là dễ dàng. Cùng King Study tìm hiểu các tính chất đặc thù riêng phù hợp với ngành Du lịch – Khách sạn.

Bạn thích chăm sóc, phục vụ người khác?

Không ngẫu nhiên mà ngành du lịch – khách sạn lại thuộc lĩnh vực “hospitality” (tạm dịch: dịch vụ hiếu khách) với yêu cầu cốt lõi là mang đến sự hài lòng cho khách hàng thông qua các dịch vụ mà bạn cung cấp. Lĩnh vực này rất đề cao tinh thần trách nhiệm, khả năng nhanh nhạy, ứng biến, sự quan tâm đến từng hành vi, xúc cảm của người khác. Đặc biệt, để theo đuổi nhóm ngành này, đòi hỏi bạn phải có bản tính thích chăm sóc, phục vụ người khác

Có đam mê và tận tâm

Để theo đuổi bất kỳ một ngành nghề nào thì đam mê và tận tâm vẫn luôn là yêu cầu hàng đầu. Đam mê giúp bạn kiên định với con đường mình đã chọn và tận tâm sẽ giúp bạn thành công trên con đường đó. Tuy nhiên trong lĩnh vực du lịch – khách sạn thì tận tâm còn là dẹp bỏ cái “tôi” của chính mình và đặt lợi ích chung, lợi ích của tập thể lên trên.

Kỹ năng mềm tốt

Nên trau dồi và học hỏi các kỹ năng mềm này vì nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, đặc biệt trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn đó là: kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng đàm phán, ra quyết định, giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sắp xếp và tổ chức công việc, khả năng lãnh đạo,…

ngành du lịch khách sạn ở Anh
Kỹ năng mềm rất quan trọng trong ngành du lịch khách sạn

Biết giữ uy tín

Làm việc trong lĩnh vực này thì việc giữ uy tín, lời hứa và thực hiện đúng những gì đã cam kết, không những thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn mà còn tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng.

Có sự tinh tế

Sự tinh tế cũng là điều cần thiết với những người làm nghề dịch vụ. Chỉ cần bạn chú ý quan sát và nắm bắt một cách tinh tế sở thích cũng như yêu cầu của khách hàng, đáp ứng nó ngay cả khi khách hàng không nói ra thì bạn đã thành công trong việc chiếm lấy thiện cảm với khách hàng rồi.


Tin liên quan

Theo dõi chúng tôi

Đăng ký tư vấn du học