Previous
Next

Tại sao nên học ngành Marketing tại Vương quốc Anh?

1. Tổng quan chung về Marketing 

Marketing là gì?

Theo Giáo Sư Philip Kotler (“cha đẻ” của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.

Và những người làm trong lĩnh vực này được gọi là marketer – đảm nhiệm công việc nghiên cứu, phân tích thị trường và lên các kế hoạch, chiến lược cụ thể nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ có giá trị đến khách hàng tiềm năng và mang lại hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp.

marketing vuong quoc anh

2. Ngành Marketing học gì?

Ngày nay, hoạt động kinh doanh luôn gắn liền với marketing, chính vì vậy mà nhiều du học các sinh lựa chọn cũng chính vì sự tiềm năng của ngành này.

Lựa chọn học Marketing tại Anh, sinh viên sẽ được đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về marketing bao gồm: nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi tiêu dùng, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, nắm bắt tâm lý khách hàng, hoạch định chiến lược quảng bá, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện… Cụ thể, du học sinh phải theo học các môn học như: quản lý doanh nghiệp trên mạng, marketing kỹ thuật số, quản lý chiến lược cho nhãn hàng, quản trị marketing, quản trị bán hàng, hành vi người tiêu dùng, chiến lược sản phẩm, chiến lược giá… cùng nhiều môn học chuyên ngành khác.

Bên cạnh việc có được các kiến thức căn bản về Marketing, sinh viên còn có thể tích lũy kinh nghiệm, phát triển được kỹ năng giao tiếp và thuyết trình cũng như khả năng đặt ra câu hỏi và phân tích.

marketing
vuong quoc anh
Học Marketing sẽ giúp phát triển những kĩ năng mềm.

3. Cơ hội việc làm tại Việt Nam

Khảo sát mới nhất của Trung tâm dự báo nguồn nhân lực thành phố Hồ Chí Minh cho thấy trong các nhóm ngành nghề được lựa chọn nhiều nhất thì nhu cầu xin việc của ngành Marketing chiếm 10% tương đương với 30000 lao động với mức lương khởi điểm cao. Đây có lẽ sẽ là một ưu thế đối với các bạn lựa chọn ngành Marketing.

Các chuyên ngành 

Một doanh nghiệp muốn bán được sản phẩm để tồn tại và phát triển thì cần phải có đội ngũ marketing để quyết định lối đi đúng đắn nhất cho điều đó bằng cách nghiên cứu và thoả mãn nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên để làm được điều đó không dễ và các chuyên ngành trong Marketing sẽ giúp bạn có thể làm được từng phần trong việc marketing để đưa sản phẩm tới được tay khách hàng.

4. Theo học ngành Marketing ở đâu?

Tìm hiểu thêm về các khoá học ngành Marketing tốt nhất tại Anh Quốc với 5 trường Đại học thuộc top 20 các trường đào tạo Marketing tốt nhất UK (theo University league tables 2020) dưới đây:

1. University of Bournemouth.

2. Nottingham Trent University.

3. University of Westminster.

4. University of East Anglia.

5. University of Coventry.

Tìm hiểu thêm các trường Đại học khác tại Anh Quốc tại đây.

5. Những yếu tố chứng tỏ bạn phù hợp với ngành Marketing:

Làm thế nào để trở thành một Marketer?
  • Sự nhiệt tình: luôn có sự nhiệt tình trong từng công việc, theo đuổi đến cùng mục tiêu sẽ yếu tố đầu tiên của một Marketer.
  • Sự sáng tạo: những người làm Marketing tài năng sẽ luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro với những “ý tưởng điên rồ”.
  • Khả năng giao tiếp: là một người làm Marketing chắc hẳn bạn phải thường xuyên giao tiếp với các đối tác, nhân viên và khách hàng của mình. Vì vậy, những người làm Marketing phải giỏi giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp từng đối tượng tiếp xúc để giành lấy sự chú ý của một ai đó trong vài giây đầu tiên
  • Khả năng thích ứng: người làm marketing phải là người có thể xoay chuyển cục diện, thích ứng và chuyển sự “quan tâm” của mình đến những vấn đề khác ở bất kỳ thời điểm nào của dự án. Không quá bó buộc mình trong một kế hoạch đã định sẵn, thậm chí biết chấp nhận sự thay đổi và tận dụng nó để tạo lợi thế.
  • Quan sát và lắng nghe: Marketer cần có khả năng quan sát khách hàng của mình, khám phá những thứ khách hàng thích, nơi khách hàng thường xuyên đến,… Họ biết cách đặt những câu hỏi khiến khách hàng chia sẻ và bộc lộ những thông tin mà họ cần, ngay cả khi họ vốn là một người xa lạ.
  • Khả năng bán hàng: người làm Marketing phải có khả năng bán hàng, thậm chí trước khi khách hàng nhận ra rằng họ cần chúng. 
  • Chuyên gia kể chuyện: Biết cách kể chuyện để thu hút người dùng, có thể “chạm” vào cảm xúc của khách hàng thông qua những câu chuyện mình kể, khiến khách hàng nhìn thấy mình trong câu chuyện, thích thú và lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của công ty bạn thay vì công ty khác.
  • Tinh thần làm việc nhóm: teamwork là tinh thần chủ đạo của những người làm marketing, việc phối hợp tốt với mọi người trong bộ phận marketing cũng như với các bộ phận khác trong công ty, ví dụ như sales, design, nhân sự,.. sẽ là yếu tố cuối cùng giúp bạn nhận ra bản thân có thực sự phù hợp với Marketing hay không.

Tin liên quan

Theo dõi chúng tôi

Đăng ký tư vấn du học