icon-user
Đăng nhập/Đăng ký
icon-favorite 0
Yêu thích
Đăng nhập/Đăng ký
So sánh
Tin tức và sự kiện
CHÍNH PHỦ ANH CHÍNH THỨC TĂNG PHÍ BẢO HIỂM Y TẾ IHS TỪ NGÀY 6/2/2024

CHÍNH PHỦ ANH CHÍNH THỨC TĂNG PHÍ BẢO HIỂM Y TẾ IHS TỪ NGÀY 6/2/2024

CHÍNH PHỦ ANH CHÍNH THỨC TĂNG PHÍ BẢO HIỂM Y TẾ IHS TỪ NGÀY 6/2/2024 CHÍNH PHỦ ANH CHÍNH THỨC TĂNG PHÍ BẢO HIỂM Y TẾ IHS TỪ NGÀY 6/2/2024 CHÍNH PHỦ ANH CHÍNH THỨC TĂNG PHÍ BẢO HIỂM Y TẾ IHS TỪ NGÀY 6/2/2024
Tin tức | 27/02/2024

Trong bối cảnh, hệ thống y tế ở nhiều quốc gia đang rơi vào tình trạng quá tải. Nhằm nâng cấp và cải tiến hệ thống giúp người dân có những trải nghiệm dịch vụ y tế tốt hơn. Mới đây vào ngày 06/02/2024 Chính phủ Anh đã thông báo chính thức sẽ tăng phí bảo hiểm quốc gia IHS.

1. Phí bảo hiểm y tế (Immigration Health Surcharge) là gì?

Immigration Health Surcharge (IHS) là khoản phí bảo hiểm y tế bắt buộc dành cho những ai muốn nộp đơn xin visa du học, lao động hoặc định cư tại Anh quốc từ 6 tháng trở lên. Ngoài ra, những cá nhân muốn gia hạn lưu trú tại Anh cũng đều phải nộp khoản Phí bảo hiểm này.

Khi tham gia bảo hiểm y tế IHS, các cá nhân được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế và sức khỏe toàn diện giống như 1 thường trú nhân tại Anh của Cục Chăm sóc Sức khỏe Quốc gia (National Health Services – NHS). Phụ phí này chỉ chiếm khoảng 1% tổng chi phí học tập tại Anh Quốc trong thời gian 3 năm cho tới khi tốt nghiệp.

2. Cập nhật mức phí bảo hiểm y tế IHS mới nhất

Từ ngày 06/02/2024, Chính phủ Anh chính thức công bố tăng 66% phí bảo hiểm y tế IHS. Theo thông báo, phí IHS dành cho sinh viên bậc đại học, sau đại học và người dưới 18 tuổi đã tăng từ 470 GPB/năm lên 776 GBP/năm. 

Việc tăng phí bảo hiểm y tế ước tính sẽ làm tăng thêm 1,1 tỷ bảng Anh mỗi năm vào năm 2024.25. Điều này sẽ giúp hỗ trợ cho việc tăng lương cho bác sĩ và ngành y khoa. 

3. Những câu hỏi thường gặp về phí bảo hiểm y tế IHS

Hỏi: Nếu đơn xin thị thực bị từ chối thì IHS có được hoàn trả không?

Trả lời: Có, IHS sẽ được hoàn trả tự động về tài khoản thanh toán ban đầu. Quá trình hoàn trả  có thể mất 6 tuần, đôi khi lâu hơn. 

Hỏi: Quyền lợi của sinh viên được hưởng khi đóng bảo hiểm y tế của Anh cụ thể là những gì?

Trả lời: Khi đã nộp phụ phí y tế (IHS), sinh viên được hưởng hầu hết quyền lợi dịch vụ khám chữa bệnh trong hệ thống chăm sóc sức khỏe NHS của Anh như bất cứ người dân bản địa nào, chỉ có ba trường hợp ngoại lệ duy nhất cần phải nộp phí dịch vụ mà không nhận được hỗ trợ nào: 

  • Chi phí cho đơn thuốc (prescriptions)

  • Chăm sóc nha khoa

Hỏi: Trường hợp đối tượng xin thị thực đã có Bảo hiểm sức khỏe cá nhân riêng thì có cần phải nộp IHS nữa không?

Trả lời: Đối tượng vẫn sẽ được yêu cầu phải thanh toán lệ phí IHS như bình thường, không phân biệt là quá trình khám chữa bệnh đối tượng chọn một bên dịch vụ sức khỏe nào khác đi nữa.

Đây là những thông tin được cập nhật mới nhất dành cho các bạn du học sinh cần nắm về phí bảo hiểm y tế IHS. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu du học tại Anh Quốc. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về du học, đừng quên liên hệ KingStudy để được tư vấn miễn phí nhé!

Bạn muốn đi du học ?