icon-user
Đăng nhập/Đăng ký
icon-favorite 0
Yêu thích
Đăng nhập/Đăng ký
So sánh
Tin tức và sự kiện
VIỆT NAM BỊ HẠ XUỐNG ASSESSMENT LEVEL 2 KỂ TỪ CUỐI THÁNG 9/2023

VIỆT NAM BỊ HẠ XUỐNG ASSESSMENT LEVEL 2 KỂ TỪ CUỐI THÁNG 9/2023

VIỆT NAM BỊ HẠ XUỐNG ASSESSMENT LEVEL 2 KỂ TỪ CUỐI THÁNG 9/2023 VIỆT NAM BỊ HẠ XUỐNG ASSESSMENT LEVEL 2 KỂ TỪ CUỐI THÁNG 9/2023 VIỆT NAM BỊ HẠ XUỐNG ASSESSMENT LEVEL 2 KỂ TỪ CUỐI THÁNG 9/2023
Tin tức | 27/02/2024

1. ASSESSMENT LEVEL LÀ GÌ?

Assessment Level (AL) được hiểu là cấp độ đánh giá mức độ rủi ro của một quốc gia mà du học sinh đang sinh sống hoặc giữ hộ chiếu khi xin thị thực tại Úc. Về cơ bản, yêu cầu chứng minh tài chính sẽ phụ thuộc vào tỉ lệ rủi ro trong hồ sơ du học của học sinh, sinh viên, tùy thuộc vào việc bạn đến từ quốc gia nào, chọn theo học tại trường nào. 

2. TÌNH HÌNH XIN VISA DU HỌC ÚC CỦA VIỆT NAM TRƯỚC ĐÂY

Tháng 5/2023, Việt Nam được tăng hạng lên nhóm các nước Assessment Level 1. Sự thay đổi tích cực này đồng đồng nghĩa với việc sinh viên Việt Nam sẽ được miễn chứng minh tài chính và không bắt buộc phải nộp các chứng chỉ Tiếng Anh khi nộp hồ sơ xin visa du học Úc. Việc miễn chứng minh tài chính được áp dụng cho tất cả các trường Cao đẳng, Đại học và các trường dạy nghề tại Úc. 

Chính nhờ những thuận lợi như vậy mà số lượng du học sinh Việt Nam lựa chọn Úc có sự tăng cao trong thời gian gần đây. 

3. ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC HẠ XUỐNG ASSESSMENT LEVEL 2 VỚI DU HỌC SINH VIỆT NAM

Từ tháng 9/2023, Việt Nam không còn được xếp vào vào nhóm Assessment Level 1 mà bị hạ xuống nhóm Assessment Level 2. Cụ thể, du học sinh Việt Nam sẽ chỉ còn được miễn chứng minh tài chính và chứng chỉ tiếng Anh khi nộp hồ sơ vào các trường thuộc mức độ xét duyệt 1 và 2. Với các trường thuộc mức độ xét duyệt 3 sẽ yêu cầu bổ sung hồ sơ tài chính và chứng chỉ tiếng Anh. Trong một số trường hợp, Bộ Nội vụ/ Lãnh sự quán Úc hoặc nhà trường vẫn có thể yêu cầu du học sinh Việt Nam bổ sung thêm giấy tờ tài chính và chứng chỉ tiếng Anh nếu cần thiết. Sự thay đổi này có thể sẽ tạo ra thử thách 

Danh sách ranking các trường đại học Úc mới nhất 2024.

Danh sách ranking các trường đại học Úc mới nhất 2024.

4. CẦN PHẢI LÀM GÌ ĐỂ TĂNG KHẢ NĂNG DUYỆT VISA DU HỌC ÚC?

Nhìn chung, sự thay đổi về mức độ xét duyệt sẽ tạo thêm thử thách cho du học sinh Việt Nam. Tuy nhiên, nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tích lũy kinh nghiệm và tìm hiểu các thông tin đúng cách, bạn vẫn có cơ hội để chạm tới ước mơ du học Úc.

Để giúp bạn tiết kiệm thời gian và tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình làm hồ sơ du học, KingStudy với mô hình One - Stop - Station tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực du học, mang đến cho du học sinh sự hỗ trợ toàn diện từ khâu chuẩn bị trước, trong và sau quá trình hoàn thiện hồ sơ du học. Liên hệ ngay với KingStudy để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ quy trình làm hồ sơ du học Úc và luyện phỏng vấn xin visa với tỉ lệ thành công lên đến 100%. 

Liên hệ KingStudy để được tư vấn ngay hôm nay!

Bạn muốn đi du học ?